22 มิถุนายน
2555
วิชา
การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
เวลา 8:30 - 12:20 น.
วันนี้้ได้เรียนวิชาการจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย อาจารย์จินตนาได้สอนเกี่ยวกับเรื่องทฤษฎีการจัดประสบการณ์ทางภาษาของเด็กปฐมวัย ซึ่งสามารถแบ่งออก 3 หัวข้อดังนี้
1. หลักการจัดประสบการณ์
2. สื่อ/สภาพแวดล้อมสนับสนุน
3. การวัดประเมินผล
4. เทคนิควิธิ
ภาษา เป็นสิ่งที่ควรเกิดขึ้นควบคู่ไปกับการจัดประสบการณ์
แนวทางการประเมินพัฒนาการทางภาษาของเด็กปฐมวัยตามสภาพจริง
-ใช้เครื่องมือการประเมินที่เหมาะสมกับธรรมชาติของการเรียนรู้ภาษาของเด็ก
ครูต้องศึกษาพัฒนาการด้านการพูด การฟัง การอ่าน และการเขียนของเด็ก
-ใช้เครื่องมือในการประเมินที่หลากหลาย การประเมินพัฒนาการทางภาษาของเด็กปฐมวัย
ควรเป็นการประเมินแบบไม่เป็นทางการ วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลในการประเมินที่เหมาะสม คือ การสังเกตหรือการสนทนากับเด็ก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น