ยินดีต้อนรับ

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555


 22 มิถุนายน 2555

 วิชา การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
 
 เวลา 8:30 - 12:20 น. 


วันนี้้ได้เรียนวิชาการจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย อาจารย์จินตนาได้สอนเกี่ยวกับเรื่องทฤษฎีการจัดประสบการณ์ทางภาษาของเด็กปฐมวัย ซึ่งสามารถแบ่งออก 3 หัวข้อดังนี้

1. หลักการจัดประสบการณ์
2. สื่อ/สภาพแวดล้อมสนับสนุน
3. การวัดประเมินผล
4. เทคนิควิธิ

ภาษา เป็นสิ่งที่ควรเกิดขึ้นควบคู่ไปกับการจัดประสบการณ์ แนวทางการประเมินพัฒนาการทางภาษาของเด็กปฐมวัยตามสภาพจริง 
-ใช้เครื่องมือการประเมินที่เหมาะสมกับธรรมชาติของการเรียนรู้ภาษาของเด็ก ครูต้องศึกษาพัฒนาการด้านการพูด การฟัง การอ่าน และการเขียนของเด็ก
-ใช้เครื่องมือในการประเมินที่หลากหลาย การประเมินพัฒนาการทางภาษาของเด็กปฐมวัย ควรเป็นการประเมินแบบไม่เป็นทางการ วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลในการประเมินที่เหมาะสม คือ การสังเกตหรือการสนทนากับเด็ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น